Single in the kitchen

 

Hôm nay đi lượn hiệu sách tránh mưa thì bắt gặp em này- Bếp dành cho người độc thân. Yêu dã man. Phần lớn các quyển sách hay công thức nấu ăn (món mặn) đều là dành cho 4 người, hoặc 6 – 8 người (các món bánh…) nên những “độc hành (nữ) đại hiệp” như mình mỗi lần nấu cứ phải ngồi tính toán chia công thức làm đôi, 1 nửa để ăn ngay, còn 1 nữa cho vào hộp bỏ ngăn đá. Lần nào đọc các công thức đó cũng hơi tức tức và thắc mắc sao không có ai viết công thức nấu ăn cho 1 người nhỉ (?!), đặc biệt là trong thời buổi này, và đặc biệt là ở đây khi mà tỷ lệ người độc thân rất cao.  Khi lật trang đầu cuốn sách, lời tựa của tác giả lại càng khiến mình quyết tâm đón em nó về.

“… Có thể bạn hay nghe có người than vãn: “Nấu ăn cho mỗi mình mình thật là chán”, hay “Tôi chán chả muốn nấu ăn, đằng nào thì cũng chỉ có mỗi mình tôi ăn thôi mà”… Mỗi mình mình? Mỗi mình tôi? Chả nhẽ bản thân bạn lại không quan trọng, không đáng được tôn trọng hay sao? Chẳng nhẽ bạn không xứng với 1 bữa ăn được nấu ngon lành hay sao? DĨ NHIÊN LÀ BẠN XỨNG ĐÁNG…”

Tác giả còn nói rằng, cuốn sách này là một cuốn sách nấu ăn dành cho người độc thân với 1 thông điệp rằng “Nấu và ăn 1 mình cũng không nhất định là buồn chán“.

Nhưng thực tế thì chỉ nấu ăn cho mình bạn cũng là 1 biểu hiện của sự  “ích kỷ”, nên trong cuốn sách tác giả cũng có thêm phần nấu ăn cho 2 người, nấu ăn cho những bữa tụ tập kiểu “girls night” hay nấu ăn với số lượng lớn để bạn có thể chia hộp và dự trữ trong ngăn đá.

Từ từ rồi mình sẽ thử hết các món trong sách và up lên những công thức mà mình cảm thấy là ngon và phù hợp với sở thích của người Việt mình nhất. Dĩ nhiên là sẽ ưu tiên những công thức dành cho 1 người trước ^^ ok. hehehehe.

Peace & love everybody  ~^__^~

 

Gửi phản hồi

