Ngày cuối cùng ở trường

Buổi cuối cùng đến trường làm bài thi thực hành đúng là một ngày quạ đen mà. Photobucket

7h sáng, trời còn tối mịt tối mờ đã phải lóc cóc đến trường. Đến nơi có mỗi mình mình trong bếp, ông thầy thì ngồi dí luôn trong office.

Theo kế hoạch định sẵn sẽ phải làm tổng cộng 6 loại bánh mỳ, bánh ngọt các kiểu (bắt buộc) và 1 loại tự chọn. Mọi thứ đã đc cân kẹo từ ngày hôm trc nên lúc đến chỉ việc khởi động máy tiến hành. Đột nhiên ông thầy thò cổ vào, buông 1 câu “mày dùng cái máy trộn bột nhỏ thôi nhé, máy kia để cho bọn nó dùng” Photobucket (chả là có mình mình làm bài thi, bọn còn lại thì vẫn học như bình thg). Toi cơm! 1 cái máy thì làm sao làm kịp hả trời?!! Vậy là phải tăng tốc lên, chạy như con cù trong bếp, khởi động các thể loại máy móc, tủ lên men Photobucket … bla bla bla.

3 mẻ dough đầu tiên, chưa có vấn đề j xảy ra. Đến mẻ thứ 4, hmm, hình như có cái j đó ko phải. Tất cả mọi thứ đều cân đo chính xác theo công thức, nhưng 4 mẻ dough cuối, mỗi cái lại thành 1 kiểu khác nhau ko giống với yêu cầu. Cái thì lỏng toạch ra, đến mức có thể “rót” đc (trong yêu cầu thì nó phải thành đặc sệt), 1 cái thì rã rời tơi tả, như kiểu trộn cả cân bột với chỉ 1 thìa nước ý (mà rõ ràng là nước đã đong đầy đủ theo đúng công thức, thậm chí trc khi cho vào máy còn đc check lại lần nữa). 1 cái dough khác khi cho ra bàn để nghỉ, ông thầy đánh võng qua, ấn ấn ngón tay vào xem thử rồi tỉnh bơ bảo “cái này của mày toi rồi” Photobucket Ack. Toi là toi thế nào?!? Làm đúng theo công thức và đúng theo cách mọi lần vẫn làm cơ mà, sao lại toi đc, thật là vớ vẩn hết sức Photobucket Mình vẫn cụ cố bảo “cứ để đấy xem thế nào, nếu lát nữa ko đc thì tao mới bỏ”. Đến cái dough của cinnamon bun, bình thường thì nhắm mắt cũng làm cái này ngon lành, thậm chí còn chẳng phải thò tay vào kiểm tra chất lượng, vậy mà hôm nay lại có thể hỏng đc, thế mới tài. Chưa hết, đến lúc lấy mứt quả mâm xôi ra để làm cinnamon bun, ko biết là trường mua cái mứt của bọn nào mà nó lỏng chảy tong tong y như nước. Dough thì đã như dở hơi, giờ sờ đến mứt cũng cám hấp nốt. Cứ gọi là điên hết cả ng. Photobucket

Trong lúc mình đang hỳ hục khắc phục sự cố ngoài ý muốn thì bọn còn lại cũng lục tục vào làm để kịp giờ có bánh cho cửa hàng (trường tớ làm bánh xong thì đem ra cửa hàng của trường để bán mà).

Đến đoạn này thì mới thấy là ngày hôm đó đúng là 1 ngày có vấn đề. Hóa ra ko chỉ có mình mình gặp trục trặc. Bọn kia cũng vừa làm vừa í ới ông thầy, “tại sao nó thế này”, “tại sao nó ko như mọi khi”… Đến khi cả lũ form bánh xong xuôi, cho vào tủ ủ dough, 1 lúc sau mở ra kiểm tra, ôi thôi, cái thì nở toe toét, vỡ nát cả mặt bánh, cái thì hoàn toàn chả thấy nhúc nhích tẹo nào. Arrggghh!!! Photobucket

Trong lúc tinh thần mình hỗn loạn vì tất cả mấy cái bánh – bài kiểm tra của mình – ở trong tủ ủ bánh có nguy cơ bị hỏng, mình đã quên khuấy mất 1 việc đó là mình có cái Marbled Brownies đang ở trong lò. Đến lúc nhớ ra đc em nó thì ôi thôi, cả bánh và cả cream cheese đã có cùng 1 màu đen giống nhau mất rồi Photobucket Chết tiệt!

Sau đó ông thầy cũng vào ngó tới ngó lui, hỏi han này nọ cả lũ but rốt cuộc là cũng chả hiểu vì sao bánh trái nó lại thành ra như thế. ack. Photobucket

Đã định vứt hết, ko làm nữa nhưng rồi ông thầy ai ủi, “tao trông nó cũng ko đến nỗi nào đâu, mày cứ cho ra nướng đi xem thử thế nào”. Vậy là đành ngậm ngùi cho ra nướng. Vừa nướng vừa lẩm bẩm, quả này mà hỏng nữa thì ông đập tan cái lò cho bõ tức.

Ô cơ mà may, cuối cùng thì cũng chỉ bị hỏng 3 thứ (1 brownies và 2 loại bánh mỳ), còn lại 4 loại khác thì cũng tạm chấp nhận đc. Mặc dù về mặt số lượng là mình ko đạt tiêu chuẩn (phải có 7 loại bánh khác nhau) but ông thầy cũng bỏ qua cho vì biết rõ tình hình ko ổn trong bếp ngày hôm nay. May! Photobucket

Và đây là ảnh của những “chiến sỹ” còn sống sót. hehehe

Photobucket

trên cùng bên trái: cinnamon bun. trên cùng bên phải: sesame & cheese toast. dưới cùng bên phải: focaccia. dưới cùng bên trái: fruits bread (công thức khác)

Cái này thì là mouse xoài mình làm cho hôm liên hoan lớp.

Photobucket

Còn thừa 1 ít, cho vào 2 cái cốc để dành ăn ở nhà.

Photobucket

Gửi phản hồi

